Kinh nghiệm săn mây Tà Xùa - Test nhân phẩm thành công

Tác giả: Chi02:44 15/07/2024

Săn mây Tà Xùa test nhân phẩm là trend được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Đây là một điểm đến thú vị, với cảnh đẹp hoang sơ, nơi có những dãy núi chạm tới chân mây. Nếu bạn muốn test nhân phẩm thành công hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh check in Tà Xùa triệu like.

ĐẶT VÉ XE ĐI TÀ XÙA TỐT NHẤT TẠI MOBITRIP:

Mobitrip đang có chương trình ưu đãi dành cho hành khách đặt vé đi Tà Xùa tại nhà xe Nguyên Hằng, Khánh Thịnh:

  • Giảm 50k/khách/ giường nằm
  • Giảm 100k/khách/ limousine, cabin đôi

Liên hệ đặt vé qua:

1. Lựa chọn thời gian thích hợp đi Tà Xùa săn mây

Mùa săn mây Tà Xùa

Tà Xùa nằm ở độ cao hơn 2500m so với mặt nước biển. Với địa hình núi cao nên thời tiết ở đây lúc nào cũng mát mẻ, những đám mây trắng cuồn cuộn tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, huyền bí. Đến với Tà Xùa vào bất kỳ mùa nào trong năm bạn cũng có thể săn mây thành công.

Tà Xùa - địa điểm check in nổi tiếng của giới trẻ

Tuy nhiên, tháng 9 trời bắt đầu chớm thu nên thời tiết sẽ mát mẻ và nắng cũng dịu hơn là thời điểm rất thích hợp để xách balo lên và đến với Tà Xùa. Hơn nữa, ghé thăm Tà Xùa vào tháng 9 bạn còn được chiêm ngưỡng những mảnh ruộng bậc thang lúa chín bạt ngàn giữa những dãy núi. 

Tháng nào săn mây?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Khoảng thời gian được gọi là những tháng săn mây của Tà Xùa đó là từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Đi săn mây Tà Xùa vào khoảng thời gian này thì bạn không phải lo lắng bị “xịt”.

Những biển mây nối dài, dày đặc, chồng lên nhau tầng tầng lớp lớp bao phủ những dãy núi tạo nên một khung cảnh tuyệt vời. Đây cũng là khoảng thời gian khách du lịch từ bốn phương đổ về Tà Xùa nhiều nhất trong năm.

Thời gian trong ngày để săn mây Tà Xùa

Mây Tà Xùa sẽ đẹp và nhiều nhất là vào buổi sáng sớm, vào khoảng 5 – 6 giờ. Lúc này ánh nắng mặt trời còn chưa chói, mây trắng sẽ bao phủ khắp các dãy núi tạo nên một khung cảnh huyền ảo. Thức dậy săn mây vào buổi sáng sớm sẽ giúp bạn có những bức ảnh chắc chắn không thể tuyệt vời hơn.

Bức tranh Tà Xùa trên đỉnh núi buổi sáng sớm

Tuy nhiên, có những ngày mây trắng sẽ xuất hiện nhiều hơn vào lúc thời điểm giữa trưa hoặc lúc hoàng hôn. Chính vì vậy mà các bạn trẻ vẫn thường nói đùa rằng để săn được mây Tà Xùa như là “test nhân phẩm thành công” vậy đó.

Kiểm tra dự báo thời tiết

Mùa săn mây cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thời tiết, từ tháng 9 đến tháng 11, nếu đi Tà Xùa vào thời gian này bạn nên check kỹ dự báo thời tiết vì đó là khoảng thời gian vùi núi như Tà Xùa có thể chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới hoặc bão.

Đặc biệt, một mẹo nhỏ mách bạn dựa vào dự báo thời tiết để săn mây thành công đó là những ngày mới mưa phùn, nền nhiệt độ thấp vào ban đêm và có nắng vào ban ngày là những ngày mây nhiều và đẹp nhất.

2. Trang thiết bị cần có để săn mây tại Tà Xùa

Đi săn mây thì chắc chắn không thể thiếu những chiếc máy ảnh để có những bức hình check in sống ảo rồi. Sự chuẩn bị về máy ảnh, chân máy, thiết bị sạc pin là những vật dụng cần thiết cho bạn.

Máy ảnh/ Điện thoại

Bạn nên đem theo bên mình một chiếc điện thoại di động để có thể liên lạc với mọi người và lưu lại những kỷ niệm, cảnh đẹp trên đường đi. Nếu có điều kiện đầu tư hơn bạn cũng có thể đem theo một chiếc máy ảnh nhỏ để có những bức ảnh tuyệt đẹp.

Chân máy

Ngoài máy ảnh, chân máy cũng là đồ dùng bạn nên đem theo để có thể tự chụp cho mình và bạn bè những bức hình yêu thích mà vẫn có đông đủ mọi người.

Thiết bị đi kèm: thẻ nhớ, sạc pin dự phòng

Bên cạnh đó, thẻ nhớ, sạc dự phòng là những vật dụng bạn nhất định phải nhớ đem theo khi đi săn mây Tà Xùa để có thể sạc pin khi đang di chuyển hay trong các trường hợp khẩn cấp.

3. Địa điểm săn mây đẹp nhất tại Tà Xùa

Sống lưng khủng long 

Nằm cách trung tâm xã Háng Đồng khoảng 5km, sống lưng khủng long là địa điểm được nhiều bạn trẻ lựa chọn để cắm trại, săn mây và ngắm hoàng hôn. Sống lưng khủng long là một con đường nhỏ uốn lượn nên bạn có thể lựa chọn đi bộ, leo dốc trên các con đường mòn để ra mỏm núi để có những bức ảnh xinh đẹp.

Sống lưng khủng long - địa điểm săn mây số 1 khi đến Tà Xùa

Đi trên con đường nhỏ chênh vênh ven sườn núi cao, tiếng gió thổi bên tai sẽ giúp bạn có những phút giây thư giãn và hòa mình vào thiên nhiên, núi đồi.

Đỉnh Gió

Đỉnh Gió là một địa điểm du lịch nổi tiếng của Tà Xùa nằm cách trung tâm xã Tà Xùa khoảng 3 km, ở đây một vài bãi đất trống, chính vì thế nơi đây được chọn là điểm camping ở của các bạn trẻ khi đi săn mây ở đây.

Đỉnh gió - địa điểm cắm trại lý tưởng để săn mây

Từ trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ xung quanh với những dải ruộng bậc thang xanh mướt, thấp thoáng xa xa là mái lá khói bếp, vươn vai ra như được chạm đến mây trời.

Cây cô đơn 

Cây cô đơn là một địa điểm check in nằm trên Đỉnh Gió. Hình ảnh cây táo mèo cô đơn đứng sừng sững giữa đất trời khiến nhiều du khách thích thú. Đứng cạnh cây cô đơn bạn sẽ có ngay cho mình bức ảnh check in với sông núi khiến nhiều người phải ghen tỵ rồi.

Cây cô đơn - địa điểm check in thú vị ở Tà Xùa

4. Lưu trú và di chuyển

Địa điểm lưu trú tại Tà Xùa

Khi đi du lịch tại Tà Xùa bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các homestay, khách sạn, nhà nghỉ. Các địa điểm khu lưu trú chủ yếu tập trung ở khu vực trung tâm thuận tiện cho việc di chuyển đến các điểm tham quan xung quanh. Một số homestay nổi tiếng được nhiều du khách lựa chọn như: Xá homestay, Mùa Trứ homestay, Bảo Châu homestay, Long Anh 1 homestay.

Giá phòng homestay ở đây cũng không hề đắt mà dao động từ 300.000 – 600.000 đồng/đêm. Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn các nhà nghỉ bình dân với mức giá từ 100.000 - 300.000 đồng/đêm. 

Tà Xùa có nhiều homestay đẹp, vừa là điểm dừng chân vừa là điểm săn mây lý tưởng

Di chuyển tới xã Tà Xùa

Để di chuyển đến Tà Xùa bạn có thể lựa chọn đi phượt bằng xe máy, di chuyển bằng ô tô riêng. Hơn nữa hiện nay cũng có rất nhiều hãng xe limousine  đi Tà Xùa đón trả khách tận nơi thuận tiện cho bạn lựa chọn.

Nguyên Hằng Limousine

Nguyên Hằng là một trong những nhà xe đi Tà Xùa được nhiều du khách đánh giá tốt, với dịch vụ chất lượng, giá vé xe hợp lý. ​Hiện tại, Nguyên Hằng có 3 loại vé xe, du khách có thể thoải mái lựa chọn phù hợp với yêu cầu:

  • Xe giường nằm đơn, đôi giá: 550.000VNĐ/ khách/ khứ hồi
  • Xe limousine 9,16 chỗ giá: 600.000VNĐ/ khách/ khứ hồi
  • Xe cung điện cabin phòng đôi: 600.000VNĐ/ cabin/ lượt

Hãng xe Nguyên Hằng Limousine - hãng xe Hà Nội Tà Xùa uy tín hàng đầu

Để giúp du khách có chuyến đi săn mây Tà Xùa nhiều trải nghiệm đẹp, nhà xe Nguyên Hằng có các dịch vụ hỗ trợ khách hàng miễn phí như:

  • Hỗ trợ dịch thuê xe máy trải nghiệm Tà Xùa
  • Dịch vụ chuyển phát nhanh
  • Tất cả văn phòng của nhà xe Nguyên Hằng đều có chỗ nghỉ Free, gửi đồ, vệ sinh cá nhân.
  • Nhà xe hỗ trợ đón trả khách tại tất cả các Homestay ở trung tâm Tà Xùa .
  • Hỗ trợ du khách đặt homestay Tà Xùa
  • Bên cạnh đó nhà xe còn cam kết lái xe chuyên nghiệp, có bằng lái đầy đủ, thân thiện và lịch sự. Chất lượng xe cao cấp, sạch sẽ, không phát sinh chi phí phụ thu đặc biệt không delay giờ nên mọi người có thể yên tâm nhé!

Địa điểm đón trả khách:

  • Tại Hà Nội: Vincom Trần Duy Hưng, số 9 Trần Vĩ - Mai Dịch
  • Tại Tà Xùa: Nhà xe hỗ trợ đón trả khách tại tất cả các Homestay ở trung tâm Tà Xùa

Thời gian di chuyển: từ 5h30p đến 6h

Khánh Thịnh Limousine

Nhắc đến các hãng xe Hà Nội Tà Xùa chắc hẳn nhà xe Khánh Thịnh không còn xa lạ. Sở hữu hệ thống xe Limousine 29 chỗ hiện đại, cao cấp đem đến tiện nghi tốt nhất dành cho hành khách. Đội ngũ lái xe và phụ xe giàu kinh nghiệm phục vụ trên các tuyến đường dài nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Hiện tại nhà xe Khánh Thịnh có 2 dòng xe phục vụ hành khách đến Tà Xùa:

  • Xe limousine 9 ghế ngồi hiện đại, thiết kế độ ngả phù hợp để hành khách cảm thấy thoải mái trong quá trình di chuyển. Giá vé 600k/ vé khứ hồi.
  • Xe giường nằm cabin có rèm che phù hợp với các cặp đôi đi du lịch Tà Xùa. Giá vé 600k/ cabin/ lượt

Khánh Thịnh Limousine luôn phục vụ tận tình, chu đáo

Địa điểm đón trả khách:

  • Tại Hà Nội: Văn phòng Hà Nội: Số 72 P. Dương Khuê, P. Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm.
  • Tại Tà Xùa: Nhà xe đón trả tận nơi các Homestay trung tâm thị trấn

Thời gian di chuyển: từ 5h30p đến 6h

Xem thêm: Kinh nghiệm đặt xe Hà Nội Tà Xùa cho người mới?

Với những kinh nghiệm đi Tà Xùa săn mây ở trên hy vọng có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vùng đất du lịch này và có một chuyến đi an toàn với những kỷ niệm đáng nhớ khi săn mây Tà Xùa nhé!